Kiểm nghiệm là dịch vụ cốt lõi trong chuỗi dịch vụ của Sabio nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm. Hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại của Sabio sẵn sàng cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm ở phạm vi rộng các chỉ tiêu phân tích và nhiều loại sản phẩm.
DỊCH VỤ KIỂM NGHIỆM TẠI SABIO
Kiểm nghiệm là dịch vụ cốt lõi trong chuỗi dịch vụ của Sabio nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm. Hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại của Sabio sẵn sàng cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm ở phạm vi rộng các chỉ tiêu phân tích và nhiều loại sản phẩm.
1. Kiểm nghiệm là gì?
Kiểm nghiệm là quá trình đánh giá và kiểm tra các thuộc tính, đặc tính của một sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình để đảm bảo rằng sản phẩm, dịch vụ đó đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng quy định.
Kiểm nghiệm/ phân tích/ kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hóa trước khi đưa ra thị trường là một trong những việc làm cần thiết để doanh nghiệp chứng minh với khách hàng, cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; giúp doanh nghiệp đưa ra giải pháp phù hợp để điều chỉnh kịp thời nếu kết quả chưa đạt.
2. Tại sao cần kiểm nghiệm chất lượng?
- Đảm bảo sự an toàn cho người tiêu dùng: Kiểm nghiệm chất lượng giúp đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng là an toàn để sử dụng, tiêu thụ. Điều này đặc biệt quan trọng trong các ngành như thực phẩm, dược phẩm, và công nghiệp hóa chất.
- Khẳng định uy tín thương hiệu: Việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng cao đã được khẳng định qua hoạt động kiểm nghiệm giúp xây dựng lòng tin của khách hàng và duy trì uy tín của doanh nghiệp.
- Tuân thủ tiêu chuẩn và quy định: Nhiều ngành công nghiệp có các tiêu chuẩn và quy định chất lượng cụ thể. Kiểm nghiệm chất lượng giúp đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ tuân thủ đúng các yêu cầu này.
- Phát hiện sớm các lỗi và thực hiện khắc phục: Kiểm nghiệm chất lượng giúp phát hiện lỗi và vấn đề sớm trong quy trình sản xuất, trước khi sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng. Điều này giúp hoạt động khắc phục kịp thời, giảm thiểu rủi ro và chi phí sửa chữa sau này.
- Nâng cao hiệu suất sản xuất: Kiểm nghiệm chất lượng là công cụ để đánh giá và cải thiện hiệu suất quy trình sản xuất. Bằng cách phân tích dữ liệu từ kiểm nghiệm, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình và giảm lãng phí.
- Giảm rủi ro pháp lý: Trong nhiều ngành, việc không tuân thủ các quy định chất lượng có thể dẫn đến hậu quả pháp lý nặng nề. Kiểm nghiệm chất lượng giúp giảm rủi ro này bằng cách đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ tuân thủ các yêu cầu pháp lý.
- Tiết kiệm chi phí: Kiểm nghiệm chất lượng giúp ngăn chặn sản phẩm kém chất lượng từ việc đến tay khách hàng, giúp tránh được các chi phí sửa chữa, hoàn trả, và thiệt hại đối với thương hiệu.
- Nâng cao sự hài lòng của khách hàng: Sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng cao giúp tạo ra sự hài lòng và niềm tin từ phía khách hàng, điều này có thể dẫn đến sự trung thành và tăng cường quan hệ lâu dài.
3. Đối tượng hàng hóa nào cần kiểm nghiệm?
1. Sản phẩm tiêu dùng
2. Nông lâm thủy sản và thực phẩm
3. Hóa chất và sản phẩm công nghiệp
4. Vật liệu xây dựng
5. Và các nhóm hàng khác
4. Hướng dẫn quy trình đăng ký kiểm nghiệm sản phẩm
► Bước 1: Xác định yêu cầu pháp lý và tiêu chuẩn
Trước hết, cá nhân tổ chức cần xác định các yêu cầu pháp lý và tiêu chuẩn đối với sản phẩm cần kiểm nghiệm. Từ đó, kết luận các chỉ tiêu mà sản phẩm cần kiểm nghiệm.
► Bước 2: Liên hệ đơn vị kiểm nghiệm
Cá nhân, tổ chức liên hệ với đơn vị kiểm nghiệm để được hướng dẫn đăng ký tiến hành kiểm nghiệm nhanh nhất. Hai bên trao đổi thông tin và lên kế hoạch phù hợp theo yêu cầu kiểm nghiệm của khách hàng.
► Bước 3: Gửi mẫu kiểm nghiệm
Cá nhân, tổ chức gửi mẫu kiểm nghiệm theo hướng dẫn của chuyên viên hỗ trợ.
► Bước 4: Thanh toán phí kiểm nghiệm
Cá nhân, tổ chức hoàn thành thanh toán để mẫu được tiến hành kiểm nghiệm.
► Bước 5: Phòng kiểm nghiệm tiến hành kiểm nghiệm mẫu nhận
Phòng kiểm nghiệm nhận mẫu kiểm nghiệm và tiến hành quá trình đánh giá, kiểm tra, kiểm nghiệm theo quy trình đạt chuẩn. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, phòng kiểm nghiệm thông báo đến chuyên viên hỗ trợ.
► Bước 6: Nhận kết quả kiểm nghiệm
Chuyên viên hỗ trợ liên hệ khách hàng về kết quả kiểm nghiệm và hẹn lịch trả kết quả. Khách hàng nhận kết quả kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm theo lịch hẹn trước.
Sabio là đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm trên toàn quốc.
5. Đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm uy tín tại Việt Nam
Để đảm bảo kết quả kiểm nghiệm có giá trị pháp lý, tổ chức kiểm nghiệm cần được công nhận về năng lực. Điều này bao gồm việc chỉ định và đăng ký lĩnh vực hoạt động cụ thể. Dịch vụ kiểm nghiệm của Sabio có thể được linh hoạt thực hiện tại hiện trường, tại các phòng thí nghiệm hiện đại của chúng tôi hoặc chứng kiến kiểm nghiệm tại nơi sản xuất, giúp cung cấp những dữ liệu cần thiết để tối ưu hóa quy trình sản xuất và đưa sản phẩm của khách hàng ra thị trường một cách nhanh chóng, tiết kiệm, thuận tiện và hiệu quả nhất.
Lợi ích khi lựa chọn Sabio:
- Được cung cấp dịch vụ bởi tổ chức uy tín và kinh nghiệm
- Được đáp ứng nhu cầu kiểm nghiệm bởi đội ngũ kỹ thuật viên, kiểm nghiệm viên có chuyên môn cao
- Quy trình kiểm nghiệm chuyên nghiệp và minh bạch
- Tiết kiệm thời gian và chi phí
- Đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật
Hotline liên hệ: 0908 604 666