Hội nghị kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Chia sẻ:

Ngày 18/9, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện chương trình OCOP, những năm qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, ngành. Nhờ đó, nhận thức của cán bộ, người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển sản phẩm OCOP được nâng lên rõ rệt. Số lượng sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP tăng lên hàng năm. Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh có thêm 220 sản phẩm, nhóm sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP. Lũy kế đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 237 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt chuẩn hạng 5 sao; 54 sản phẩm đạt chuẩn hạng 4 sao và 182 sản phẩm đạt chuẩn hạng 3 sao. Có 161 chủ thể tham gia chương trình, trong đó có 24 công ty/doanh nghiệp; 82 HTX/THT, 55 hộ/cơ sở sản xuất của 126/225 xã, phường, thị trấn.

Về hình chuỗi giá trị, toàn tỉnh đã có 99 sản phẩm đạt chuỗi giá trị, chiếm 42% tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh. Các sản phẩm OCOP đã đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm; có mẫu mã, bao bì đa dạng, thân thiện với môi trường, phù hợp yêu cầu của thị trường. Từ đó, góp phần gia tăng giá trị, giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất và doanh thu. Công tác quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cũng được quan tâm. Trên địa tỉnh đã hình thành 15 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của 10/13 huyện, thành, thị.

Các đại biểu thăm quan sản phẩm OCOP rượu Thắng Giáp Tân Sơn, mật ong Mỹ Thuận... của huyện Tân Sơn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP; từ đó đưa ra các giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác liên kết, hợp tác kinh doanh.

Thông qua hội nghị kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP giúp các chủ thể OCOP nắm bắt các thông tin về thị trường; đồng thời là cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản và kết nối tiêu thụ sản phẩm, từ đó có các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và định hướng chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp, đáp ứng các yêu cầu của thị trường