Đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thủ đô
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tuần hàng nằm trong chuỗi các chương trình, sự kiện thực hiện Kế hoạch số 632/KH-SCT ngày 16-2-2024 của Sở Công Thương về triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024.
Tuần hàng Việt TP Hà Nội sẽ diễn ra đến hết ngày 19/8. Ảnh: T. Linh |
Tối 15/8, tại vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024.
Theo Ban Tổ chức, tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2024 thu hút trên 90 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, DN.
Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, DN gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban Tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, để Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ, các DN có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các DN Việt Nam sản xuất.
"Về phía các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp", ông Nguyễn Thế Hiệp đề nghị.