Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa
Sáng 6.9, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Hà Giang và Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các HTX thành viên. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên minh HTX của 2 tỉnh và các HTX tiêu biểu.
Đại diện HTX 2 tỉnh Hà Giang và Hậu Giang ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản.
Tính đến tháng 6.2024, trên địa bàn tỉnh có 890 HTX. Trong đó, có 554 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ nông, lâm nghiệp; 52 HTX tiểu thủ công nghiệp; 143 HTX thương mại và dịch vụ. Hiện có 730 HTX đang hoạt động, sản xuất, chế biến trên 200 loại sản phẩm hàng hóa các loại như: chè Shan tuyết, cam Sành; mật ong Bạc Hà; thực phẩm sạch đã qua chế biến; tinh bột nghệ, dệt thổ cẩm… Trên 300 sản phẩm được phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 5 sao của tỉnh.
Liên minh HTX tỉnh Hà Giang giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh phát triển.
Đối với tỉnh Hậu Giang, hiện có 275 HTX với 8.546 thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Toàn tỉnh còn có 4 Liên hiệp HTX chuyên sản xuất lúa gạo, trái cây, thủy sản. Tỉnh Hậu Giang đã bình chọn được 125 chủ thể các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và có 266 sản phẩm đạt OCOP. Nhiều diện tích sản xuất, vùng trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước châu Âu.
Các HTX của tỉnh Hậu Giang giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương.
Tại hội nghị, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Hà Giang và Liên minh HTX tỉnh Hậu Giang đã giới thiệu về thế mạnh phát triển nông nghiệp của 2 vùng miền. Đồng thời, đại diện các HTX trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ, đẩy mạnh liên kết quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp giữa tỉnh Hà Giang và Hậu Giang. Từ đó, tạo điều kiện cho các HTX tiếp cận trực tiếp các doanh nghiệp, kênh phân phối tiềm năng, mở rộng kết nối cung, cầu, tiêu thụ sản phẩm cả thị trường nội địa và nước ngoài.