Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Tối 5-7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại sự kiện. Ảnh: Ánh Dương.
Dự sự kiện có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng và trong cả nước.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại sự kiện. Ảnh: Ánh Dương.
Thủ đô Hà Nội là “đất trăm nghề” với 1.350 làng nghề, trong đó, có 331 nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận. Ngoài ra, Hà Nội còn có 1.090 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.695 trang trại, 149 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao; hơn 13.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode). Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống và sản xuất hàng nông sản thực phẩm an toàn, chất lượng cao của thành phố Hà Nội.
Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm, chú trọng phát triển làng nghề, sản xuất sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn và chất lượng, tổ chức các sự kiện, hội chợ, festival, tuần hàng, hội thảo để thực hiện xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng, quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa của Thủ đô đến với người tiêu dùng, khách du lịch trong, ngoài nước.
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: Ánh Dương.
Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2024 có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp, hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...
Sản phẩm giò chả Ước Lễ (huyện Thanh Oai, Hà Nội) thu hút khách hàng. Ảnh: Ánh Dương.
Sự kiện được tổ chức từ ngày 4 đến 8-7 với hơn 100 gian hàng sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP; các khu trưng bày trải nghiệm du lịch làng nghề, sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp, nông thôn xây dựng nông thôn mới, với hơn 1.000 sản phẩm đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng (Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình) và 15 tỉnh, thành phố trong nước...
Gian trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Giang tại sự kiện. Ảnh: Ánh Dương.
Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các đội đạt giải tại Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024, với 17 đội thuộc 7 huyện, thị xã tham gia.
Giải cây mít ngon, chủ hộ có mít của đội xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ đạt giải Nhất; giải thưởng cho các đội thi có clip thuyết trình hay nhất, trưng bày, trang trí các sản phẩm từ mít đẹp nhất, gồm: Giải Nhất xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây; 2 giải Nhì xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây và Lữ đoàn 45 và 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.
Chung cuộc: Đội xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây đoạt giải Đặc biệt; đội xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ đoạt giải Nhất; đội xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ và đội xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây đoạt giải Nhì…
Một số hình ảnh tại lễ trao giải:
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thị xã Sơn Tây chúc mừng các đội đoạt giải tại Hội thi mít Hà Nội 2024. Ảnh: Ánh Dương.
Đội xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây đạt giải Đặc biệt chung cuộc. Ảnh: Ánh Dương.
Đội xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ đạt giải Nhất chung cuộc. Ảnh: Ánh Dương.